Giỏ hàng

Cửa gỗ tự nhiên và cửa nhựa gỗ composite: Lựa chọn nào tốt nhất?

 

Cửa nhựa gỗ composite và cửa gỗ có thể trông giống nhau ở vẻ bề ngoài nhưng lại rất khác biệt về độ bền, thiết kế, chất lượng, tính dễ bảo trì và chi phí. Ở trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những điểm khác biệt chính giữa cửa gỗ nhựa composite và cửa gỗ để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

1. Cửa gỗ tự nhiên

Cua-go-tu-nhien

Gỗ tự nhiên là sự lựa chọn truyền thống khi nói đến việc lựa chọn những cánh cửa đẹp, sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Đây được xem là loại cửa cao cấp và đắt tiền nhất trên thị trường hiện nay. Khi được xử lý đúng cách và bảo trì thường xuyên, cửa gỗ tự nhiên có thể tồn tại đến hơn 50 năm và luôn giữ được vẻ đẹp như ban đầu.

Cửa gỗ cũng có khả năng tùy biến cao. Bạn có thể khắc các chi tiết cầu kỳ, tinh xảo để tạo nên sự độc đáo hoặc để trơn theo sở thích. Ngoài ra, cửa cũng có thể được sơn lại nếu bạn muốn thay đổi màu sắc sau một vài năm sử dụng. 

Ngoài tính thẩm mỹ, cửa gỗ còn có khả năng cách âm và cách nhiệt tuyệt vời, đồng thời mang lại sự an toàn cho ngôi nhà. 

Tuy nhiên, để có được một mẫu cửa gỗ tự nhiên ưng ý, bạn sẽ phải bỏ ra từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng (số tiền cao hay thấp phụ thuộc vào loại gỗ sử dụng và thiết kế). Chưa kể tới việc gỗ tự nhiên thường hay gặp một vài trường hợp mối mọt nếu không được bảo trì thường xuyên. Đây chính là điều đáng lo ngại nhất đối với nhiều khách hàng. 

Ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên

  • Sự hấp dẫn mộc mạc cổ điển
  • Dễ bảo trì
  • Độ bền cao
  • Tuổi thọ dài
  • Có thể thiết kế theo sở thích. 

Nhược điểm

  • Cần phải sơn/véc ni định kỳ để thay đổi diện mạo cho cửa. 
  • Có thể nở ra nếu nó tiếp xúc với nước thường xuyên.
  • Giá thành cực cao. 

2. Cửa nhựa gỗ composite

Cua-go-nhua-Huge

Cửa nhựa gỗ composite là sản phẩm sử dụng công nghệ tương đối mới. Đây là sự kết hợp của nhựa tái chế và các hạt/sợi gỗ nhỏ, sau đó được đúc lại với nhau để tạo thành loại cửa có vẻ ngoài trông giống như gỗ thật. 

Bởi vì nhựa gỗ composite được tạo ra từ các loại vật liệu tổng hợp nên nó có thể được đúc thành hầu hết mọi hình dạng và kích thước, bao gồm cả hình dạng vòm và uốn cong. Hơn nữa, loại cửa này cũng có thể được phủ phim với nhiều màu sắc khác nhau. Điều này làm tăng thêm sự đa dạng trong phong cách và giúp cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn theo sở thích của họ. 

Cửa nhựa gỗ composite có khả năng chống ẩm và chống mục nát, có nghĩa là nó sẽ tồn tại lâu hơn về mặt thẩm mỹ và không hề thua kém so với gỗ tự nhiên. Đặc biệt hơn, chất liệu WPC (viết tắt của nhựa gỗ composite) có khả năng chịu nhiệt tốt hơn so với gỗ thông thường, tạo ra một sản phẩm có thể được sử dụng ở những nơi mà gỗ thông thường có thể bị cong hoặc vênh.

Mặt khác, nếu so với cửa gỗ tự nhiên thì cửa nhựa gỗ composite có giá thành rẻ hơn nhiều. Vậy tại sao bạn lại không sở hữu một sản phẩm rẻ hơn nhưng lại trông giống hệt như gỗ tự nhiên? 

Ưu điểm

  • Có tính thẩm mỹ cao, đa dạng kiểu dáng phong cách
  • Không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, môi trường
  • Không dễ bị cong, vênh
  • Trọng lượng nhẹ
  • Không tốn kém.

Nhược điểm: 

  • Tuổi thọ thấp hơn gỗ tự nhiên (chỉ sử dụng được khoảng 30-40 năm)

Sau khi tìm hiểu về các đặc điểm khác nhau của cửa nhựa gỗ composite và cửa gỗ tự nhiên thì bây giờ bạn có thể tự quyết định loại nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình rồi phải không?

 

 

 

 

 

 

0912569595
Facebook Top
Chat Zalo Chat Zalo
Chat zalo với chúng tôi
Showroom Hà Nội: 0912569595
Showroom Đông Anh: 0912569595
Kinh Doanh 1: 0812569595
Kinh Doanh 2: 0946.907.796