Giỏ hàng

Cửa nhựa gỗ composite

Tại sao tuổi thọ cửa gỗ giảm?

Trong vài năm trở lại đây, cửa gỗ tự nhiên dường như đã không được “săn đón” nồng nhiệt từ các tín đồ nội thất. Nguyên nhân thứ nhất mà chúng ta có thể nhắc đến là sự xuất hiện của rất nhiều các mẫu cửa khác, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Hơn thế, sau rất nhiều lần cải tiến và thay đổi, nhưng các mẫu cửa gỗ vẫn không thể khắc phục hoàn toàn những hạn chế, nhược điểm rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của sản phẩm. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng giảm tuổi thọ ở các mẫu cửa gỗ? Đó chính là nội dung chúng tôi sẽ đề cập tới trong nội dung bài viết dưới đây.

  1. Dễ thấm nước:

Một trong những điểm trừ lớn nhất của cửa gỗ tự nhiên chính là khả năng chống thấm nước không cao. Bề mặt gỗ không chỉ dễ dàng thấm nước hoen ố khi gặp độ ẩm; mà còn rất khó để có thể lau chùi, làm khô tức thời. Lượng nước tồn đọng trên bề mặt cửa gỗ quá lâu dẫn tới việc mục nát, hoen ố và nhanh chóng hỏng hóc.

Đặc biệt là với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam cũng như đặc thù thường xuyên tiếp xúc với nước ở các công trình: nhà tắm, nhà vệ sinh... thì cửa gỗ càng trở nên không phù hợp.

  1. Hiện tượng mối mọt:

Sự xuất hiện của mối mọt đe dọa lớn đến độ bền của gỗ tự nhiên. Mối mọt là loại sinh vật có “tính xã hội cao”, dễ sinh sôi, nảy nở trên vật liệu gỗ. Các thanh gỗ sẽ nhanh chóng bị bào mòn, từ các chấm nhỏ li ti rồi lan rộng ra cả một bề mặt rộng hơn rất nhiều.

  1. Một số nhược điểm khác:

Bên cạnh các điểm trừ liên quan tới khả năng chống thấm nước và hiện tượng mối mọt vừa nêu trên, thì cửa gỗ tự nhiên còn có một số hạn chế như sau:

- Giá thành đắt hơn rất nhiều so với các mẫu cửa nhựa gỗ composite, cửa nhựa ABS, cửa nhựa lõi thép upvc...

- Trọng lượng của hầu hết các sản phẩm cửa gỗ đều rất lớn; quá trình vận hành cascnh cửa dễ phát ra những âm thanh khó chịu;

- Hơn thế, cửa gỗ tự nhiên còn cofch nhiệt, chống cháy rất kém. Vật liệu này gần như không thể chống cháy, trái loại còn rất dễ bắt lửa, không an toàn cho gia chủ trong các trận cháy nổ, hỏa hoạn;

  1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp:

Nếu như quý khách vẫn đang bị thu hút bởi vẻ đẹp sang trọng, thời thượng và lịch sự của cửa gỗ tự nhiên; nhưng lại không muốn tuổi thọ của cửa bị ảnh hưởng bới các yếu tố nêu trên; thì lời khuyên của chúng tôi là quý khách nên chọn mua cửa nhựa gỗ composite.

Cửa nhựa gỗ composite được sản xuất từ chất liệu gỗ nhựa tổng hợp:

- Chống thấm nước hiệu quả; chống cháy tốt;

- Giảm thiểu tối đa tải trọng cho công trình;

- Cửa nhựa gỗ composite tuyệt đối không mối mọt, mục nát;

- Chống cong vênh, co ngót hiệu quả;

- Giá thành hợp lý;

Hơn thế, cả bề mặt trong và bề mặt ngoài của cửa nhựa gỗ composite đều sở hữu lớp film vân gỗ tăng tính thẩm mỹ, đem tới cảm giác sang trọng, thời thượng, tinh tế không hề kém so với các mẫu gỗ tự nhiên.


Trên đây, là một số nguyên nhân khiến cửa gỗ tự nhiên bị giảm tuổi thọ trong quá trình sử dụng cũng như những thông tin cơ bản nhất của cửa nhựa gỗ composite. Nếu như quý khách quan tâm tới cửa nhựa gỗ composite, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ thegioicua.com. Hân hạnh được phục vụ quý khách!

0912569595
Facebook Top
Chat Zalo Chat Zalo
Chat zalo với chúng tôi
Showroom Hà Nội: 0912569595
Showroom Đông Anh: 0912569595
Kinh Doanh 1: 0812569595
Kinh Doanh 2: 0946.907.796