Giỏ hàng

Những điều cần biết khi xây dựng nhà vệ sinh.

    

Theo xu hướng hiện đại ngày nay nhà vệ sinh thường được xây dựng cùng phòng tắm, mục đích tiết kiệm diện tích .Bởi yếu tố diện tích luôn là một áp lực lớn, đặc biệt đối với những căn  nhà ở thành phố đông đúc. Tuy nhiên xét về phong thuỷ  việc kết hợp này đòi hỏi sự tính toán cẩn trọng vì hai không gian trên tồn tại rất nhiều yếu tố xung khắc nhau. Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia phong thuỷ đưa ra một số lời khuyên cho gia chủ trong việc thiết kế kết hợp nhà vệ sinh và phòng tắm để tránh hung khí trong nhà.

 

    Bởi yếu tố diện tích luôn là một áp lực lớn, đặc biệt đối với những căn nhà ở thành phố đông đúc. Tuy nhiên việc kết hợp này đòi hỏi sự tính toán cẩn trọng vì hai không gian trên tồn tại rất nhiều yếu tố xung khắc nhau. Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia phong thủy đưa ra một số lời khuyên cho gia chủ trong việc thiết kế kết hợp nhà vệ sinh và phòng tắm để tránh hung khí cho căn nhà.

   Theo lý luận phong thủy, việc chỉ ra phương pháp tránh hung khi thiết kế được nói đến nhiều nhất. Khoa học phong thủy có nhiều cách gọi, cách hiểu và cách lý giải khác nhau về vấn đề này. Song nhìn chung, các chuyên gia đều thống nhất đưa ra những điều tối kỵ mà gia chủ cần tránh khi thiết kế không gian phòng tắm kết hợp nhà vệ sinh. Cụ thể như sau

  Đối với các căn nhà hình ống hiện nay, nếu có hành lang tương đối dài thì cần chú ý sao cho nhà vệ sinh nằm ở bên cạnh hành lang, chứ không được để ở cuối hành lang. Bởi nhà vệ sinh ở cuối hành lang bị coi là đại hung tướng trong phong thủy. Nếu phạm phải sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người trong nhà, đặc biệt là người già và trẻ em có thể bị bệnh tật kéo dài.

   Nhà vệ sinh không nên bố trí quá xa phòng ngủ, nếu có điều kiện và diện tích cho phép, bạn nên bố trí nhà vệ sinh nằm trong phòng ngủ hoặc ở kế cận giúp thuận tiện khi sử dụng. Tuy nhiên việc bố trí sắp xếp không gian phòng vệ sinh sao cho thật hợp lý, hợp phong thuỷ , tiện nghi và thẩm mĩ là một điều cân nhắc trong khâu thiết kế.

   Phòng vệ sinh là nơi cần thông thoáng, đủ ánh sáng, tránh ẩm ướt…để không trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Vì vậy phòng vệ sinh phải được chọn nơi đón được nhiều ánh sáng và ánh nắng, mở được cửa sổ  để làm không khí dễ lưu thông. Đồng thời để tạo cảm giác sạch sẽ, khô ráo bạn cần chú ý thiết kế độ dốc nền hợp lý đảm bảo thoáng nước mặt.

   Đối với việc xây và thiết kế nhà vệ sinh nói chung, hướng của căn nhà không nên trùng với hướng của bồn cầu. Ví dụ, cửa chính căn nhà hướng Nam thì hướng của bồn cầu không được hướng Nam, nếu không sẽ dễ sinh bệnh cho chủ nhà. Trước mắt, quan điểm này chưa được các chuyên gia phong thủy truyền thống công nhận song các thực nghiệm lại có tỷ lệ khá chính xác. Vì thế, tốt nhất gia chủ nên chủ động tránh thì sẽ tốt hơn cho bản thân và căn nhà.

 

0912569595
Facebook Top
Chat Zalo Chat Zalo
Chat zalo với chúng tôi
Showroom Hà Nội: 0912569595
Showroom Đông Anh: 0912569595
Kinh Doanh 1: 0812569595
Kinh Doanh 2: 0946.907.796