Giỏ hàng

Phong thuỷ - Những điều đại kỵ khi lắp đặt hệ thống cửa trong gia đình

 

  Phong thủy là điều rất được chú trọng ở người Việt, ngoài việc thiết kế không gian nhà ở việc thiết kế hệ thống cửa trong gia đình sao cho hợp phong thủy cũng đang được các gia đình quan tâm, đặc biệt chúng ta cũng nên chú ý đến những điều kiêng kỵ trong thiết kế cửa để không làm ảnh hưởng đến tài lộc của mình.

  Điều chú ý đầu tiên là phải chú ý đến việc lựa chọn kích thước các loại cửa chính, cửa cổng, cửa nhà vệ sinh... sao cho phù hợp với không gian kiến trúc, đồng thời cần tham khảo những vấn đề cần kiêng kỵ khi xây dựng hệ thống cửa trong gia đình sao cho hợp lý, những lưu ý sau sẽ giúp các bạn có thêm các kiến thức hữu dụng trong vấn đề xây dựng công trình nhà ở

 

  Điều tối kỵ đầu tiên khi thiết kế xây dựng hệ thống cửa là cửa chính tuyệt đối không nên đi thẳng lên cầu thang hoặc nhà vệ sinh nếu không tránh điều tối kỵ này sẽ rất dễ bị phá sản. là ăn xuống dốc

  Đối với những nhà thổ cư , theo phong thuỷ  thì trước cửa chính nên rộng không có vật xung sát. Cửa chính không nên đối diện với đường lớn ngõ cụt, khe sâu hoặc vừa mở cửa là thấy đường đi, đường nước , cây cối, chiếu theo phong thuỷ thì có thể hình thành phản cung.

  Theo phong thuỷ nếu xây dựng lắp đặt cửa chính thấp hơn đường lớn thì  gia chủ thường gặp sự suy bại, năm sau không bằng năm trước, ngày một kém đi.

 Thông thường thì cửa chính không nên đối diện với cửa nhà kho hoặc miếu thờ, cửa ra vào của đường hầm, cửa thông gió, cửa thoát khí với các nhà khác. Nếu như không thể tránh được việc xây dựng thì có thể treo gương cầu lồi để hoá giải.

  Đặc biệt theo phong thuỷ thì nếu mở cửa chính mà nhìn thấy bếp, tiền tài sẽ bị hao hụt lớn. Do đó tuyệt đối không nên đặt bếp đối diện cửa chính để phòng tránh sự thất thoát về tiền bạc và tạo nên sự bình an cho cả  gia đình.

  Cửa bếp và phòng chứa đồ tránh đối diện với diện với phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc dài, bếp là nơi thường ngày có lửa có khói khi nấu nướng sẽ ảnh hưởng đến không khí phòng ngủ đồng thời lửa trong căn bếp cũng tiềm ẩn mối nguy hiểm như rò rỉ gas. Bởi vậy cửa phòng ngủ và bếp phải so le và cách nhau tương đối xa.  

  Người xưa luôn tâm niệm rằng cửa chính là cửa rước tài lộc  nên luôn phải giữ cho sạch sẽ,. Chính vì vậy không nên đặt đổ linh tinh các đồ vật dễ gây sát khí trước cửa chính như  vật liệu xây dựng, cát đá , các loại đồ vật gây cản trở như tảng đá, đống đất, cát điều này làm ngăn cản việc lưu thông không khí . Đôi khi dùng cửa chính ở những vị trí tốt nhưng vì những nhân tố gây nhiễu này mà không thể đạt được hiệu quả như ý muốn.

 

 

 

0912569595
Facebook Top
Chat Zalo Chat Zalo
Chat zalo với chúng tôi
Showroom Hà Nội: 0912569595
Showroom Đông Anh: 0912569595
Kinh Doanh 1: 0812569595
Kinh Doanh 2: 0946.907.796