Giỏ hàng

Xu hướng nội thất Composite

Những bước tiến mới của nền công nghiệp vật liệu cũng như thế giới nội thất đã khiến cho người tiêu dùng không còn quá “mặn nồng” với chất liệu gỗ tự nhiên. Thay vào đó, xu hướng sử dụng chất liệu composite: bàn ghế composite, cửa composite… đang đần thay thế vị trí độc tôn của gỗ truyền thống. Vậy, tại sao lại xuất hiện sự thế chỗ này và xu hướng composite đang diễn ra như thế nào trên thị trường nội thất Việt Nam? Đó là các câu hỏi mà thegioicua.com sẽ giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

  1. Các hạn chế của vật liệu gỗ:

Tồn tại từ những ngày đầu, khi khái niệm nội thất, ngoại thất còn khá sơ khai; có thể nói, vật liệu gỗ đã trở thành một phần của truyền thống, văn hóa trong các không gian, công trình của người Việt. mặc dù vậy, trong một vài năm gần đây, mẫu vật liệu này đang ngày càng bộc lộ nhiều yếu kém, khuyết điểm:

- Tải trọng nặng, khó di chuyển; lắp đặt;

- Chi phí đắt đỏ, việc thay mới không đảm bảo tính kinh tế;

- Chất liệu gỗ tự nhiên dễ mối mọt, cong vênh, nứt vỡ bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt;

- Hiện tượng mối mọt, mục nát trên gỗ tự nhiên vẫn chưa được giải quyết triệt để mặc dù đã trải qua rất nhiều lần cải tiến;

  1. Tại sao vật liệu composite được ưa chuộng?

Vật liệu Composite là tên gọi của một dạng vật liệu tổng hợp (Wood Plastic Composite). Thành phần cấu tạo nên chúng là các loại hạt nhựa (PVC, ABS…) cùng các loại bột gỗ - Đây đều là các loại vật liệu thừa từ việc sản xuất, chế biến các ngành công nghiệp khác, góp phần vào bảo vệ hệ sinh thái rừng, bảo vệ môi trường. Mặc dù thành phần cấu tạo không quá cầu kỳ, đắt đỏ, nhưng với công nghệ sản xuất hiện đại, các chất kết dính chuyên dụng… thì vật liệu Composite vẫn trở nên cứng cáp, chắc chắn với tuổi thọ cao. Vật liệu này khắc phục được hầu hết các nhược điểm về tải trọng, khả năng chống nước, chi phí, mối mọt… mà cửa gỗ đem lại.

Chưa dừng lại ở giá thành và chất lượng, dạng vật liệu này còn đem tới cho quý khách hàng những trai nghiệm tốt nhất về mặt thẩm mỹ. Bảng màu đa dạng cùng các họa tiết đơn giản mà sang trọng khiến cho Composite được ưa chuộng sử dụng ở hầu hết các công trình.

  1. Xu hướng nội thất composite:

Trong những năm gần đây, composite không còn đơn thuần là tên gọi của một dạng vật liệu tổng hợp, mà còn được coi như một xu hướng nội thất được các tín đồ đánh giá cao. Trên nền tảng các ưu điểm của vật liệu tổng hợp gỗ - nhựa, đã có rất nhiều các loại đồ nội thất với tính năng ưu việt đã được tạo ra, điển hình là: bàn ghế, kệ, tủ, cửa composite.


Trong tất cả các ứng dụng vừa kể trên, có thể nói, cửa composite là ứng dụng được nhiều người đánh giá cao nhất:

- Cửa composite chống thấm nước hiệu quả;

- Tải trọng nhẹ;

- Cửa composite tuyệt đối không thấm nước, không mối mọt, han gỉ hay mục nát;

- Mẫu mã của cửa composite khá đa dạng, có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất;

Như vậy, trong bài viết trên, thegioicua.com đã đồng hành cùng quý khách đi tìm hiểu về xu hướng nội thất composite. Nếu quý khách quan tâm tới các mẫu cửa composite chất lượng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ thegioicua.com. Hân hạnh được phục vụ quý khách

 

0912569595
Facebook Top
Chat Zalo Chat Zalo
Chat zalo với chúng tôi
Showroom Hà Nội: 0912569595
Showroom Đông Anh: 0912569595
Kinh Doanh 1: 0812569595
Kinh Doanh 2: 0946.907.796